Không chỉ là một chiếc xe có sức mạnh vượt trội trong phân khúc C, Hyundai Elantra Sport 2019 còn sở hữu một mức giá hấp dẫn, dễ dàng tiếp cận đối với các khách hàng ở phân khúc xe phổ thông.

Khách hàng Việt Nam đang dần được tiếp cận những dòng xe thể thao trang bị tăng áp với mức giá của xe phổ thông. Sau Ford Focus với động cơ 1.5 Ecoboost hay Honda Civic RS với động cơ cùng dung tích thì Hyundai cũng tham gia cuộc chơi với mẫu Elantra Sport sử dụng động cơ 1.6L Turbo.

So với 2 mẫu xe đối thủ, Hyundai Elantra Sport 2019 là chiếc xe mạnh mẽ nhất và phù hợp nhất đối với các tín đồ thể thao. Xe được trang bị động cơ xăng tăng áp 1.6L, cho công suất 204 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 265 Nm trong dải vòng tua 1.500 ~ 4.500 vòng/phút. So với Honda Civic RS mạnh 170 mã lực hay Ford Focus với 180 mã lực thì rõ ràng Elantra Sport tỏ ra vượt trội hơn về sức mạnh.

Trên thực tế, Hyundai Elantra Sport tại thị trường Mỹ được so sánh với Honda Civic SI chứ không phải phiên bản Honda Civic thường tại Việt Nam, do vậy có thể thấy sự chênh lệch về sức mạnh động cơ giữa 2 mẫu xe này.

Ngoài ra, Elantra Sport 2019 còn nổi bật ở hộp số. Nếu như Ford Focus chỉ được trang bị hộp số 6 cấp thường, còn Honda Civic RS dùng vô cấp CVT thì Hyundai lại tỏ ra ưu ái hơn cho Elantra Sport với hộp số 7 cấp ly hợp kép DCT, loại hộp số vốn chỉ được trang bị trên các dòng xe thể thao cao cấp. Các phiên bản tiêu chuẩn của Elantra Sport hiện sử dụng hộp số 6 cấp tự động thông thường.

Cảm giác lái mất “chất” Hàn !

Hyundai Elantra Sport 2019 có thể làm bạn thay đổi hoàn toàn quan niệm về cảm giác lái trên xe Hàn Quốc. Chính xác là vậy, cảm giác “vần” vô lăng của Elantra Sport hoàn toàn khác với những chiếc xe Hyundai trước đây, không còn nhẹ “tựa lông hồng”, không còn cảm giác rời rạc như trước. Thay vào đó, người lái hoàn toàn có thể cảm nhận rõ từng chuyển động của vô lăng, từng phản hồi từ mặt đường, dù chưa thật sự xuất sắc như các dòng xe Châu Âu, nhưng thật sự tốt hơn hầu hết các xe phổ thông khác.

Sức mạnh trên Elantra Sport 2019 cũng là điều đáng nói, cỗ máy 1.6L tăng áp đáp ứng rất tốt nhu cầu về sức mạnh, dù độ trễ tăng áp vẫn còn hiện hiện một chút nhưng đó cũng không phải là điều đáng kể với những khách hàng phổ thông, trước đây vốn đã quen với các động cơ hút khí tự nhiên. Việc đạt 100 km/h từ vị trí đứng yên đối với Elantra Sport không phải là điều gì đó quá khó khăn.

Thử nghiệm trên đường cao tốc, Hyundai Elantra Sport thể hiện khung gầm vững chắc, người lái có thể tự tin chuyển làn ở tốc độ cao mà không cảm nhận được sự mất kiểm soát nào. Xe linh hoạt ở dãi tốc độ cao nên dễ dàng vượt mặt các xe khác trên đường.

Hộp số 7 cấp ly hợp kép làm việc gần như hoàn hảo, xe chuyển số nhanh gọn và dứt khoát. Điểm đặc biệt là nó thay đổi “tính cách” theo từng chế độ rõ rệt, nếu như Eco mang đến khả năng sang số ở vòng tua thấp nhằm giúp xe êm ái và tiết kiệm nhiên liệu hơn thì chế độ lái Sport sẽ giúp Elantra Sport mở vòng tua tới giới hạn cao nhất, phù hợp cho nhu cầu tăng tốc nhanh ở xa lộ hay cao tốc.

Việc có nhiều chế độ linh hoạt của hộp số và chân ga giúp Elantra Sport không chỉ có khả năng tăng tốc ấn tượng, cảm giác lái tốt mà còn sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể. Theo đánh giá thực tế, chiếc xe chỉ mất khoảng 5,5 lít xăng/ 100 km ngoài đô thị, một con số đáng nể đối với một chiếc xe thể thao.

Nhược điểm đáng nói trên Elantra Sport chính là độ ồn từ bộ lốp Nexgen theo xe, đây là bộ lốp có xuất xứ Hàn Quốc, gai vỏ kiểu thể thao nên sẽ làm cho người lái có thể cảm nhận rõ âm thanh lốp ma sát với mặt đường, bù lại các chi tiết khung gầm khá chắc chắn tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm lái. Nếu như thay thế bộ lốp này bằng một thương hiệu tốt hơn như Michelin hoặc Bridgestone thì trải nghiệm lái của Hyundai Elantra Sport có thể nói là đạt đến độ hoàn hảo trong tầm tiền.

Ngoài ra, phiên bản Hyundai Elantra Sport còn khác biệt các phiên bản thường ở hệ thống treo đa điểm phía sau, đi kèm là bộ phanh đĩa có kích thước lớn hơn giúp người lái có thể kiểm soát tốt tốc độ và an toàn hơn khi vận hành xe ở tốc độ cao. Đây là chi tiết cực kỳ đáng giá đối với một mẫu xe có tố chất thể thao.

Những trang bị an toàn trên Elantra Sport 2019 bao gồm: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát thân xe VSM, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống chống trộm Immobilizer, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống 8 cảm biến trước và sau, hệ thống an toàn 7 túi khí, cảm biến áp suất lốp TPMS và khung thép cường lực AHSS.

Ngoại hình & nội thất hấp dẫn kiểu Hàn Quốc

Điểm khác biệt bên ngoài của Elantra Sport chính là bộ bodykit thể thao với những điểm thay đổi như: lưới tản nhiệt dạng tổ ong màu đen, ốp hông to bản, cơ bắp hơn, cánh đuôi gió gắn trên cốp và bộ đôi ống xả thể thao được tạo hình phá cách. Ngoài ra bộ mâm đúc có kích thước 17 inch kiểu dáng 5 cánh kép cũng là điểm phân biệt giữa Elantra Sport với các phiên bản Elantra thường, dù đáng lý ra nó nên được lắp bộ mâm 18 inch giống thị trường Mỹ.

Bên trong khoang nội thất của chiếc Elantra Sport 2019 được bọc da với tông màu đen chỉ đỏ chủ đạo, vô-lăng xe dạng D-cut đáy phẳng, tích hợp lãy chuyển số như trên những chiếc xe thể thao thực thụ. Đồng hồ hiển thị công-tơ-mét là sự kết hợp của hai đồng hồ dạng cơ với màn hình hiển thị trung tâm đa thông tin. Đặc biệt là bộ đôi ghế trước có thiết kế đậm chất thể thao với phần ôm hông hai bên được tạo hình lớn và đẹp mắt.

Một số điểm nhấn đáng chú ý nằm ở các chi tiết trang trí làm từ nhôm, pedal bọc nhôm và bậc cửa ốp kim loại. Trên phần tựa lưng của ghế được thêu thêm chữ Sport. Trung tâm màn hình hiển thị cảm ứng 7 inch với nhiều tính năng kết nối với điện thoại cũng như giải trí đa phương tiện. Ngoài ra, trần xe cũng được bọc hoàn toàn bằng màu đen tạo thêm phong cách thể thao cho chiếc xe này.

Ở phiên bản mới cải tiến năm 2019, Hyundai Elantra Sport còn được bổ sung thêm tính năng sạc điện thoại không dây, hệ thống giải trí có thể kết nối Apple Car Play. Ngoài ra đồng hồ đa thông tin phía sau vô lăng còn hiển thị được thêm nhiều thông tin đáng giá hơn so với mẫu xe phiên bản cũ.

Món hời cho những dân mê xe thể thao

Nếu như trước đây, để sở hữu một chiếc xe có nhiều tố chất thể thao điển hình thì người mua phải bỏ ra một số tiền khá cao để có thể thỏa mãn đam mê thì nay sự đầu tư đó sẽ nhẹ nhàng hơn với lựa chọn mới là chiếc Hyundai Elantra Sport.

Sở hữu động cơ khỏe hơn, hộp số cao cấp hơn nhưng Hyundai Elantra Sport 2019 chỉ có giá bán niêm yết là 769 triệu đồng, rẻ hơn khoảng 150 triệu đồng nếu so với đối thủ trực tiếp là Honda Civic RS, nhưng bạn lại có sức mạnh ngang ngửa Civic SI, điều mà các tín đồ thể thao khó có thể có được trong tầm giá này.